วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หาผู้รับเหมาสร้างบ้าน


เมื่อเราได้แบบแปลนบ้านที่ถูกใจ และดำเนินการยื่ืนขออนุญาตก่อสร้างบ้านตามแบบแปลนนั้นในที่ดินของเราเองแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญอีกขั้นตอนหนึ่ง นั่นก็คือขั้นตอนของการ หาผู้รับเหมา ที่จะมารับผิดชอบในการ สร้างบ้าน ในฝันของเราให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้อย่างที่ตั้งใจน่ะนะคะ

สำหรับขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าขั้นตอนอื่น ๆ เนื่องจากเจ้าของบ้านหลายรายมักจะประสบปัญหาเกี่ยวกับการเฟ้นหาผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไว้ใจได้ ในราคาค่าจัดจ้างที่เราพอใจ อีกทั้งหลายต่อหลายรายอาจจะต้องเจอกับปัญหาที่ผู้รับเหมาที่เราจัดจ้างมาแล้วนั้น ดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญา หรืออาจจะแล้วเสร็จแต่ก็ืทิ้งปัญหาสารพันไว้ให้ตามแก้ไขในภายหลังอีกมากมายหลายอย่าง

สำหรับบล็อก บ้านสไตล์รีสอร์ท ในตอนนี้จะมาแนะนำ วิธีพิจารณาหาผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะมารับสร้างบ้านของเรากันค่ะ เราลองมาดูคุณสมบัติและขั้นตอนการเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดีกันนะคะ ว่ามีวิธีการพิจารณาอย่างไรบ้าง


ก่อนทำการว่าจ้างผู้รับเหมารายใดรายหนึ่ง อันดับแรก เราควรต้องพบเห็น หรือได้สัมผัสผลงานการก่อสร้างของผู้รับเหมารายนั้นก่อนค่ะ อาจจะด้วยการเยี่ยมชมหน้างานก่อสร้าง หรือผลงานก่อสร้างของผู้รับเหมารายนั้นเอง การสอบถามจากเจ้าของงานเดิมที่เคยว่าจ้างผู้รับเหมารายนั้น ๆ ว่ามีการทำงานถูกต้องเป็นที่น่าพอใจหรือไม่อย่างไร หรือหากเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ควรดูว่าเป็นบริษัทที่มีผลงานมากน้อยเพียงไร มีความมั่นคงน่าเชื่อถือหรือไม่  มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีประสบการณ์ในการรับงานมามากน้อยเพียงไร (ควรมีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี) มีช่างเทคนิค,วิศวกรผู้คุมงาน ผู้มีความรู้ความสามารถ เพื่อควบคุมดูแลการก่อสร้างตลอดระยะเวลาการทำงานหรือไม่ (ควรขอดูใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรมโยธา หรือที่เราเรียกกันว่า ใบ กว.)

นอกจากนี้แล้วผู้รับเหมาที่เราต้องการจัดจ้างจะต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับงานก่อสร้างที่ำจำเป็นเพื่อใช้งานมากเพียงพอ มีรายละเอียดในสัญญาจัดจ้างที่เป็นธรรม มีเครดิตที่ดีหรือมีชื่อเสียงที่ดีกับร้านค้าวัสดุก่อสร้าง (ควรสอบถามร้านค้าวัสดุในพื้นที่ที่ผู้รับจ้างใช้บริการอยู่เพื่อประกอบการตัดสินใจ) เพื่อให้งานก่อสร้างดำเนินไปอย่างเรียบร้อย เสร็จสิ้นเป็นที่น่าพอใจ และป้องกันการทิ้งงานหรือการคดโกงกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งสำหรับสัญญาจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านนั้น บล็อกบ้านสไตล์รีสอร์ฺทจะได้นำมาเสนอเพือใช้เป็นแนวทางในตอนต่อไปนะคะ





ภาพประกอบจาก floralpark.olx.com/home-engineer-inspections-suffolk-county-ny-iid-100548538


 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Press Release Distribution