วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บ้านในฝัน


เจ้าของบล็อกชอบ บ้านสไตล์รีสอร์ท ค่ะ และเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันว่าอยากจะมีบ้านหลังเล็ก ๆ สไตล์รีสอร์ทเป็นของตัวเองสักหลังหนึ่ง ไม่ต้องหลังใหญ่โตมากนักก็ได้ แต่ต้องมีบริเวณปลูกต้นไม้เยอะๆ มีพื้นที่สำหรับให้หมาแมวสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเองวิ่งเล่น ซึ่งจริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้จำนวนผู้คนที่ืชื่นชอบบ้านสไตล์รีสอร์ทนั้น ก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่บ้านสไตล์รีสอร์ทคือบ้านแบบไหน และเหมาะสำหรับคนในยุคปัจจุบันอย่างไร เรามาศึกษาบ้านหลังนี้ให้ถ้วนถี่กันอีกสักนิดนึงก่อนนะคะ

บ้านสไตล์รีสอร์ท
บ้านสไตล์รีสอร์ท นั้น ก็คือบ้านที่มุ่งเน้นให้ผู้พักหรือผู้อยู่อาศัยได้มีความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และได้พักผ่อนอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ ค่ะ จุดเด่นของบ้านนี้ก็คือ การดึงเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นตัวช่วยเพิ่มบรรยากาศของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสายลม ต้นไม้ ลำธาร ทะเล ภูเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ แม้ว่าจะอยู่ในสังคมเมือง ก็สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศได้เช่นกัน

การตกแต่งบ้านสไตล์รีสอร์ท
ลักษณะโดยรวมของบ้านสไตล์รีสอร์ทนั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็ก หรือหลังใหญ่ ก็มักจะแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับการจัดสวนไว้มากพอสมควร และยังกันพื้นที่ไว้สำหรับการเดินรอบตัวบ้าน สำหรับตัวบ้านเองนั้น สามารถสร้างได้หลายแบบหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์บาหลี หรือสไตล์คันทรี แต่ตัวบ้านต้องมีประตูหน้าต่างที่เป็นกระจกหรือเป็นมุมเปิดขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ความเขียวชอุ่มสวยงามของสวนภายนอกบ้าน อีกทั้งยังเปิดให้แสงสว่างสามารถเข้าถึงได้ทุกพื้นที่


สำหรับบล็อกบ้านสไตล์รีสอร์ทที่เจ้าของบล็อกจัดทำขึ้นนี้ จะเป็นการรวบรวมเอาแบบบ้านสไตล์รีสอร์หลายแบบหลากสไตล์จากทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกันค่ะ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่รักบ้านสไตล์รีสอร์ทเช่นกันได้ใช้เป็นไอเดียในการจัดสร้างหรือตกแต่งบ้านของเรา ให้มีสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับอยู่อาศัยอย่างมีความสุข ท่ามกลางบรรยกาศและสภาพแวดล้อมที่สงบ ร่มรื่น ซึ่งจะส่งผลโดยรวมให้จิตใจมีความชื่นบาน โดยไม่ต้องเดินทางไปพักผ่อนที่ไหนไกล ๆ บ้านน่ะนะคะ และก็หวังว่า เืพื่อน ๆ ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้จะได้ประโยชน์และไอเดียดี ๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับบ้านสไตล์รีสอร์ทที่ทุกคนชื่นชอบได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่บล็อกบ้านสไตล์รีสอร์ทอีกครั้งค่ะ :)



mamnaka11@gmail.com 
admin
22/07/2013



 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Press Release Distribution